Articles

Read More
News
02/05/2023
Supporting Children on National Children’s Day 2566

On January 14th, 2566, C.Thai Chemicals Co., Ltd participated in supporting the National Children’s Day event for the year 2566 by donating continuously every year to increase awareness among children about their role, promote creativity, and inspire them. As children are a crucial resource for the future development of the country, this year the company […]

กล่องกระดาษ
Read More
Article
20/04/2023
กาวติดกล่องกระดาษ

โซเดียมซิลิเกตชนิดเหลว สามารถนำมาทำเป็นกาวติดกล่องกระดาษได้ การใช้โซเดียมซิลิเกตในการติดกล่องกระดาษเป็นเทคนิคที่มีประสิทธิภาพสูงในการรักษาความแข็งแรงและความคงทนของกล่อง โดยเฉพาะเมื่อเทียบกับวิธีการติดด้วยกาวทั่วไปที่ใช้ในการทำกล่องกระดาษ การใช้โซเดียมซิลิเกตไม่เพียงช่วยให้กล่องกระดาษมีความแข็งแรงและคงทน แต่ยังช่วยให้ประหยัดเวลาและทำให้กระบวนการผลิตเป็นไปได้อย่างรวดเร็วมากขึ้นด้วย

Read More
Article
26/11/2021
การใช้โซเดียมซิลิเกตในการสังเคราะห์ซีโอไลต์

การสังเคราะห์ซีโอไลต์มีหลายวิธี เช่น การสังเคราะห์โดยไม่ใช้ตัวทำละลาย ด้วยการผสม การบด และการหลอมให้ความร้อนแก่วัตถุดิบ เป็นต้น องค์ประกอบหลักในการสังเคราะห์ซีโอไลต์ คือ อะลูมิเนียม จากสารประกอบอะลูมิเนต และซิลิกอน จากสารตั้งต้นที่มีซิลิกา เช่น สารละลายโซเดียมซิลิเกต ดินขาว เพอร์ไรต์ เถ้าลอย เถ้าแกลบ ฯลฯ

Read More
News
04/11/2021
Green Industry (อุตสาหกรรมสีเขียว)

อุตสาหกรรมสีเขียว คือ อุตสาหกรรมที่ยึดมั่นในการปรับปรุงกระบวนผลิตและการบริหารจัดการสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง เพื่อการประกอบกิจการที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมพร้อมกับการยึดมั่นในการประกอบกิจการด้วยความรับผิดชอบต่อสังคมทั้งภายในและภายนอกองค์กรตลอดห่วงโซ่อุปทาน เพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน

Read More
Article
22/09/2021
การใช้โซเดียมซิลิเกตในน้ำยาหล่อเย็นหม้อน้ำ

น้ำยาหล่อเย็นหม้อน้ำในเครื่องยนต์ เป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยยืดอายุการใช้งานของตัวเครื่องยนต์ ช่วยดูแลรักษาเครื่องยนต์ในขณะใช้งาน เนื่องจากมีคุณสมบัติในการระบายความร้อน และถ่ายเทความร้อนในเครื่องยนต์ ป้องกันการกัดกร่อน ป้องกันการเกิดคราบตะกรัน ป้องกันการเกิดฟอง

Read More
Article
31/08/2021
การใช้โซเดียมซิลิเกตสำหรับกาวยึดติด

โซเดียมซิลิเกตเหลวเป็นสารที่สามารถปรับเปลี่ยนปริมาณองค์ประกอบได้หลากหลายขึ้นอยู่กับการประยุกต์ใช้งาน หนึ่งในการใช้โซเดียมซิลิเกตที่แพร่หลายคือการใช้โซเดียมซิลิเกตเป็นกาว(adhesive) ที่สามารถยึดติดวัสดุได้หลากหลายเช่น กระดาษลูกฟูกกระดาษฟอยล์แผ่นพลาสติก และอุปกรณ์เซรามิก เป็นต้น

Read More
Article
31/08/2021
การใช้โซเดียมซิลิเกตในกระบวนการผลิตไทเทเนียมไดออกไซด์

ไทเทเนียมไดออกไซด์ (TiO2) เป็นสารประกอบที่ได้จากการทำเหมืองแร่ ซึ่งได้จากแร่ที่มีองค์ประกอบของธาตุไทเทเนียม (Ti) เช่น แร่อิลเมไนต์ (ilmenite) แร่รูไทล์ (rutile)และแร่ไทเทนออร์ไจต์(titanaugite)เป็นต้น ไทเทเนียมไดออกไซด์ที่ได้จากกระบวนการผลิตมีลักษณะเป็นผงสีขาว ทึบแสง และสะท้อนแสงได้ดี

Read More
Article
08/07/2021
การใช้โซเดียมซิลิเกตสำหรับบำบัดน้ำเสีย

โซเดียมซิลิเกตสามารถใช้เป็นสารตกตะกอน (coagulant) ในการบำบัดน้ำเสีย เพื่อลดระดับโลหะหนักในน้ำ เช่น เหล็กโครเมียม ทองแดง สังกะสี และนิกเกิล เนื่องจากโลหะหนักเป็นสารแขวนลอยประจุบวกที่สามารถถูกดึงมารวมกับซิลิเกตที่เป็นประจุลบ เมื่อกวนสารละลายในบ่อบำบัด ทำให้เกิดการรวมตัวจนได้ตะกอนใหญ่ขึ้นและตกลงที่ด้านล่างบ่อบำบัด ซึ่งตะกอนโลหะหนักที่ได้ถูกเปลี่ยนเป็นสารที่ปราศจากอันตราย (nonhazardous waste) และง่ายต่อการกำจัดในภายหลัง

Read More
Article
06/07/2021
การใช้โซเดียมซิลิเกตสำหรับล้อขัด

โซเดียมซิลิเกตเป็นสารที่สามารถปรับเปลี่ยนปริมาณองค์ประกอบได้หลากหลาย เช่น ปริมาณโซเดียมออกไซด์ ซิลิกอนออกไซด์ และน้ำ ทำให้โซเดียมซิลิเกตสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในอุตสาหกรรมต่างๆมากมาย หนึ่งในการประยุกต์ใช้ที่แพร่หลายของโซเดียมซิลิเกต หนึ่งในอุตสาหกรรมที่นำโซเดียมซิลิเกตไปใช้เป็นสารยึดคือกระบวนการผลิตล้อขัด ล้อขัดเป็นเครื่องมือที่ใช้สำหรับบด ตัดและเจียรชิ้นงาน

Read More
Article
01/07/2021
การใช้ซิลิเกตในสารทำความสะอาดโลหะ

ในการทำความสะอาดอุปกรณ์โลหะ ทั้งโซเดียมซิลิเกตและโพแทสเซียมซิลิเกตทำหน้าที่เป็นสารอิมัลสิฟายเออร์ (emulsifier) หรือตัวประสานระหว่างสารสองชนิดซึ่งไม่ละลายกันคือน้ำที่ใช้ล้างทำความสะอาดกับน้ำมันที่อยู่บนพื้นผิวโลหะ ทำให้สามารถรวมตัวกันได้ คราบน้ำมันจึงหลุดจากผิวโลหะและรวมตัวกับน้ำล้างได้ สารอิมัลสิฟายเออร์ที่พบได้ทั่วไปในชีวิตประจำวัน เช่น สบู่ ผงซักฟอก และน้ำยาล้างจาน ซึ่งสามารถทำความสะอาดคราบน้ำมันและคราบสกปรกอื่นๆที่ติดบนพื้นผิววัสดุด้วยหลักการเดียวกัน

Read More
Article
22/05/2021
การประยุกต์ใช้โซเดียมซิลิเกตสำหรับซิลิกาเจลและตัวเร่งปฏิกิริยา

ซิลิกาเจล (silica gel) คือสารสังเคราะห์ที่มีซิลิกอนออกไซด์ (SiO2) เป็นส่วนประกอบสำคัญ นิยมใช้เป็นวัสดุดูดซับความชื้นสำหรับอาหารแห้ง ยา และอุปกรณ์อิเล็คโทรนิค เนื่องจากเป็นวัสดุรูพรุนที่สามารถดักจับโมเลกุลของน้ำได้ดีและนำกลับมาใช้ซ้ำได้เพียงระเหยน้ำออก

Read More
Article
21/04/2021
การประยุกต์ใช้โซเดียมซิลิเกตสำหรับก้อนถ่านและก้อนถ่านหิน

โซเดียมซิลิเกตเป็นสารที่มีคุณสมบัติเป็นตัวประสานที่ดี ยึดติดวัสดุได้หลากหลาย ราคาถูก และสามารถปรับเปลี่ยนคุณสมบัติทางเคมีให้เหมาะสมต่อการใช้งาน ด้วยคุณสมบัติดังกล่าว โซเดียมซิลิเกตจึงถูกนำมาใช้เป็นตัวประสานในหลากหลายผลิตภัณฑ์ อาทิ ล้อขัด โมลทราย เตาหลอม และก้อนถ่านหิน

Interested in products or ask for more information

Contact us
logo